วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

" เรื่องย่อ เพลงประกอบละคร ภูตรักนะโม "



วันออกอากาศ
วันจันทร์ วันพุธ วันพฤหัส วันศุกร์
ช่องที่ออกอากาศ 7
เวลาออกอากาศ 18:45 น.

กำกับโดย ผิน เกรียงไกรสกุล
ประพันธ์โดย
ศุภชัย สิทธิอำพรพรรณ
นำแสดงโดย
วรเวช ดานุวงศ์ ... ปาณะ
กวี ตันจรารักษ์ ... โมทนา
ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ ... พัดชา
สโรชา ตันจรารักษ์ ... รินนา
ธิติกร จิตรพึงธรรม ... สายลม
เวนซ์ ฟอลโคนเนอร์ ... สุข
สุพจน์ พงษ์พรรณเจริญ ... นิยม
ธวัช ทัศนาพลพินิจ ... มาร์ค
ทอปัด นาคปานเสือ ... พอดี
ปิยะ เศวตพิกุล ... เมธี
เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ... ซ้อเจ็ด

ปาณะ ครีเอทีฟหนุ่มที่กำลังประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างสูง ทั้งเรื่องงานและความรัก แต่เขาต้องมาเสียชีวิตกระทันหันจากอุบัติเหตุ แต่ด้วยความเป็นห่วงบวกกับเคลียร์เรื่องเข้าใจของตนเอง และ พัดชา แฟนสาวไม่ได้ ทำให้วิญญาณของปาณะยังคงวนเวียนไม่สามารถไปเกิดได้ แต่กลับไม่มีใครเห็นวิญญาณของเขาเลย นอกจาก ยามนิยม ยมทูตในร่างของ รปภ.ประจำคอนโดที่เขาเคยอาศัยอยู่ที่มีหน้าที่จับวิญญาณที่หมดอายุขัยส่งให้ยมโลก และอีกคนคือ โมทนา หนุ่มอับโชคที่กำลังประสบปัญหาชีวิตอย่างหนัก จนต้องจำใจรับจ๊อบพิเศษกับ มาร์ค เพื่อนสนิทขายของเก่า โดยไม่รู้ว่าถูกมาร์คหลอกมาเป็นนักต้มตุ๋น แต่แล้วก็เกิดพลาดพลั้งถูก สุข พ่อของพัดชาจับได้

โมทนา ต้องซมซานกลับคอนโด แต่ก็ถูก ซ้อเจ็ด เจ้าของคอนโดจอมงก ยึดห้องพักแต่โชคยังดีที่ พอดี ลูกสาวเจ้าของร้านอาหารในคอนโดที่แอบชอบโมทนาอยู่ ใช้ความฉลาดแกมโกงเจรจาให้ซ้อเจ็ดให้โมทนาไปอยู่ชั้น 9 ซึ่งเป็นห้องของ ปาณะ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปไม่นาน โดยแกล้งทำเป็นว่าห้องนี้มีผีเฮี้ยน ทำให้คนไม่กล้าเข้าพัก แต่ถ้าให้โมทนาอยู่โดยไม่มีปัญหาจะทำให้ภาพพจน์ของคอนโดดีขึ้น ซึ่งซ้อเจ็ดต้องจำยอม และโมทนาก็ได้พบและพูดคุยกับปาณะ ทำให้ปาณะแปลกใจที่โมทนาเห็นตนเองและสามารถสื่อสารกันได้ จึงถาม ยามนิยม จนรู้ว่า ปาณะ และ โมทนา เป็นคู่แฝดทางวิญญาณกันที่เกิด วัน เดือน ปี เดียวกัน แถมตกฟากพร้อมกัน ทั้งคู่จึงมีสายใยเชื่อมโยงกันอยู่ ปาณะจึงทำทุกวิถีทางที่จะให้โมทนาช่วยเป็นสื่อกลางติดต่อกับพัดชา แต่โมทนาไม่ยอม ปาณะจึงยื่นข้อเสนอจะช่วยเรื่องงานและเรื่องเงินให้โมทนาที่กำลังเดือดร้อนจึงยอมตกลง และปาณะ ก็พาโมทนาไปหาพัดชา ทันทีที่โมทนาเจอพัดชาเขาก็ตกหลุมรักทันที ปาณะบังคับให้โมทนาเล่าเรื่องของเขาให้พัดชาฟัง แต่พัดชาก็ไม่รับรู้ เพราะเธอความจำเสื่อมในเรื่องที่เกี่ยวกับปาณะ เนื่องจากช็อคเมื่อรู้ว่าปาณะตาย ปาณะจึงคิดแผนให้โมทนาเรียกความทรงจำของพัดชากลับคืนมา

ปาณะ แปลงโฉม โมทนา ใหม่ จากหนุ่มมาดเซอร์เป็นหนุ่มสังคมสุดเท่ห์ และเปลี่ยนชื่อจาก โมทนา เป็น นะโม ให้คล้องกับชื่อของ ปาณะ เพื่อไม่ให้ สุข พ่อของพัดชา จับได้ และให้โมทนามาสมัครงานบริษัทที่ปาณะเคยทำงานอยู่

รินนา หญิงสาวที่รักสันโดษเป็นอีกคนที่สามารถเห็นและสื่อสารกับ ปาณะได้ รินนา นั้นแอบหลงรักปาณะตั้งแต่เขายังมีชีวิตอยู่ แต่ปาณะไม่เคยสนใจ พอปาณะตายทั้งสองจึงมีโอกาสได้พูดคุยกัน ปาณะแปลกใจที่รินนามองเห็นวิญญาณของเขาได้ โดยรินนาให้เหตุผลว่า เธอมีสัมผัสพิเศษที่มองเห็นวิญญาณทุกดวงได้

ปาณะ ยังคงคาดคั้นให้โมทนาฟื้นความทรงจำของพัดชากลับมาเร็วๆ ก่อนที่ตนเองจะหมดเวลาจากโลกนี้ไป แต่โมทนาก็พยายามเลี่ยงโดยอ้างว่ากลัวพัดชาจะเครียดจนช็อคเหมือนเคย แต่แท้จริงแล้วโมทนาหลงรักพัดชาเข้าซะเอง ด้านพัดชาเองก็ไม่ต่างจากโมทนา เพราะหลังจากได้มาเจอกับโมทนาก็ดูมีความสุขและร่าเริงขึ้น แถม สุข พ่อของพัดชาก็ถูกชะตากับโมทนาเช่นกัน ทำให้ สายลม ที่แอบหวังในตัวพัดชาอิจฉาจึงหาทางกีดกันไม่ให้โมทนาใกล้ชิดกับพัดชา

มาร์ค และ พอดี สงสัยว่าโมทนาเป็นแฟนกับลูกสาวเศรษฐี ทำให้ พอดี เกิดความหึงหวงจึงร่วมมือกับ มาร์ค จับผิดโมทนา โดยบุกเข้าไปในงานเปิดตัวสินค้าที่โมทนาได้มีโอกาสอวดฝีมือเป็นครั้งแรก เป็นสาเหตุทำให้ สุข ได้เจอกับ มาร์ค โจทย์เก่า ทำให้ความลับเรื่องการปลอมตัวเป็น นะโม ถูกจับได้ สุข โกรธมากจึงไล่โมทนาออกจากงาน ทำให้ชีวิตของโมทนาต้องกลับไปตกต่ำอีกครั้ง สายลม ฉวยโอกาสนี้เร่งทำคะแนนกับพัดชาทันที

ปาณะ โมโหที่โมทนาไม่ยอมช่วยเหลือตน จึงขอร้องให้รินนาให้ช่วยทำหน้าที่แทนโมทนา แต่รินนาปฏิเสธ เพราะน้อยใจที่ปาณะหลอกใช้ ปาณะช่วยตัวเองด้วยการเข้าสิงร่างศพที่เพิ่งตายใหม่ๆ ไปฟื้นความจำพัดชา ในขณะที่ปาณะกำลังคาดคั้นพัดชาอยู่ โมทนามาเห็นเหตุการณ์พอดีจึงห้ามกันชุลมุน ทำให้พัดชาเกือบประสบอุบัติเหตุ แต่สายลมเข้ามาช่วยไว้ทัน พัดชารู้สึกเป็นหนี้บุญคุณสายลมมาก

โมทนา ที่กำลังเสียใจกับเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดกับตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็บังเอิญเห็นสุขกำลังประสบอุบัติเหตุจึงรีบเข้าไปช่วย จนตัวเองบาดเจ็บ และเหตุการณ์ครั้งนี้เองทำให้สุขและโมทนาได้พูดคุยกันแบบเปิดอก จน สุข รู้สึกเชื่อใจในตัวโมทนาและเรียกเขากลับมาทำงานที่บริษัทอีกครั้ง การกลับมาของโมทนาทำให้สายลมระแวงกลัวว่าโมทนาและพัดชาจะกลับมาชอบกันอีกครั้ง เลยใช้เสน่ห์ยาแฝดมามัดใจพัดชาและหาทางรวบหัวรวบหางให้เร็วที่สุด

1 ความคิดเห็น:

  1. If you're attempting to lose pounds then you absolutely have to start using this brand new personalized keto diet.

    To create this keto diet, certified nutritionists, fitness couches, and chefs have joined together to produce keto meal plans that are useful, convenient, economically-efficient, and delicious.

    From their grand opening in early 2019, thousands of individuals have already completely transformed their body and health with the benefits a professional keto diet can offer.

    Speaking of benefits; in this link, you'll discover eight scientifically-tested ones offered by the keto diet.

    ตอบลบ