วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เรื่องย่อ ละครเรื่อง “พี่น้องสองเลือด”

เรื่องย่อ ละครเรื่อง “พี่น้องสองเลือด”
ออกอากาศ : ทางช่อง 9 ทางโมเดิร์นไนน์
เวลา : 21.00 - 22.00 น.
บทประพันธ์ : ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ
บทละครโทรทัศน์ : วรรณา แต่งพสุเลิศ
ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส


ภาคี นิสิตวิศวกรรมศาสตร์ เป็นคนไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ภาคีอยู่กับ แม่เพ็ญสุดา แม่ค้าขายขนมไทยในบ้านเช่าหลังเล็กๆ ในชุมชนแห่งหนึ่ง ภาคีต้องทำงานพิเศษทุกอย่างเพื่อให้มีรายได้มาแบ่งเบาภาระของแม่ ภาคีเองไม่เคยเห็นหน้าพ่อ รู้เพียงว่าเป็นคนรวย และทอดทิ้งแม่ให้ต้องตกระกำลำบาก ทำให้ภาคีเกลียดพ่อ และปฏิเสธที่จะรับรู้เรื่องราวของพ่อ ภาคีมีเพื่อนสนิทชื่อ นรินทร์และน้องสาวชื่อ นงนภัส ทั้งสองคอยช่วยเหลือภาคีเสมอมาทำให้ภาคีรู้สึกรักสองคนนี้มากไม่ต่างจากพี่น้องแท้ๆแต่นงนภัสนั้นกลับแอบชอบภาคี

ภาคีหลงรัก เกลียวแก้ว ดาวเด่นคณะอักษรศาสตร์ทันที ที่เห็นแต่เธอมีแฟนแล้วก็คือ ภูวนาท นิสิตคณะเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในมหาวิทยาลัยเป็นลูกชายคนโตของ ภควัฒน์ และ รำไพพรรณ ประธานบริษัทพีแอนด์พีพร็อพเพอร์ตี้ ทำให้ภูวนาทดูจะเหนือกว่าภาคีทุกประการ และด้วยความเป็นคนอบอุ่นทำให้ภูวนาทเป็นที่ชื่นชมของทุกคน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ พิมพ์จันทร์ลูกสาวคนเดียวของ คุณหญิง พิมพ์มาดา หุ้นส่วนคน
สำคัญของบริษัท รำไพพรรณ และ คุณหญิงพิมพ์มาดาสนับสนุนให้ใกล้ชิดกัน

ภูวนาท มีน้องชายที่รักมาก ชื่อ ภูชิต ภูชิตเป็นเด็กซึ่งมีลักษณะนิสัยแตกต่างกับภูวนาทมาก รำไพพรรณจ้ำจี้จ้ำไชบังคับทุกอย่าง ภูชิตหนีความกดดันด้วยความตาย ภูวนาทเสียใจมาก ได้แต่โทษตัวเองที่ทอดทิ้งน้อง ในระหว่างเรียนภาคี กับ ภูวนาทมักมีเหตุการณ์หรือกิจกรรมที่จะต้องทำด้วยกันบ่อยๆ ภาคีต้องการเอาชนะภูวนาทเขาแสดงความเป็นปฏิปักษ์กับภูวนาทอย่างไม่ปิดบัง แต่ภูวนาทกลับรู้สึกถูกชะตากับภาคี และไม่เคยเอาเรื่องถือสาหาความกับภาคีเลยจนเกลียวแก้วเองก็แปลกใจ

วันรับปริญญา ภูวนาท ได้รับ เกียรตินิยมเหรียญทองอันดับ1 ภาคีมองภาพความสำเร็จของภูวนาทอย่างอิจฉา ยิ่งทำให้เขา มีแรงกระตุ้นฮึดสู้ที่จะมีชีวิตที่ดีเพื่อตัวเองและแม่ของเขา ภูวนาทไปเรียนต่อเมืองนอกทันทีที่จบแต่ก่อนที่ภูวนาทจะกลับมา กิจการของ ภควัฒน์ ก็เริ่มซวนเซ และเกือบจะโดนเทคโอเวอร์ จากบริษัทของอรรณพ เจ้าของบริษัทคู่แข่งโดยมี ศุภชัย มือขวาของภควัฒน์ที่เขาซื้อตัวได้แอบล้วงข้อมูลมาให้ เมื่อภูวนาท
กลับมาช่วย ภควัฒน์ สะสางงาน และแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

ภูวนาท โหมทำงานอย่างหนัก เพื่อช่วยพ่อกอบกู้สถานการณ์ของบริษัทจนรอดพ้นวิกฤต ส่วนนรินทร์ ได้งานเป็นพนักงานฝ่ายบัญชีให้กับบริษัทของอรรณพแต่ภาคียังหางานไม่ได้ ซ้ำร้ายเพ็ญสุดาซึ่งป่วยเรื้อรังมานานแล้ว อาการทรุดหนักต้องเข้าโรงพยาบาล เพ็ญสุดารู้ตัวดีว่าเธอไม่ไหวแล้ว จึงติดต่อ ภควัฒน์และบอกภาคีว่านี่คือพ่อแท้ๆ เพ็ญสุดาเล่าเรื่องที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร แต่ภาคีไม่ยอมรับผู้ชายคนนี้ว่า คือพ่อของเขา เพ็ญสุดาจึงขอร้องให้ทำเพื่อเธอเป็นครั้งสุดท้าย และไปอยู่ในความดูแลของภควัฒน์ ภาคีจึงรับปาก และกอดแม่ที่หมดลมหายใจ

ภควัฒน์พาภาคีไปที่บ้าน ภาคีได้พบกับภูวนาท เขาจึงรู้ว่าภูวนาทเป็นพี่ชายต่างมารดา ภูวนาทดีใจมากที่รู้ว่ามีน้องอีกคน แต่ภาคีไม่ยอมเปิดใจรับภูวนาทเป็นพี่ชายรวมทั้งได้รับการต้อนรับอย่างเย็นชาของ รำไพพรรณด้วยแล้ว ภาคีก็ยิ่งอึดอัด และเกลียดบ้านนี้เข้าไปอีก รำไพพรรณนั้นแทบอกแตกตาย เพราะข่มภาคีไม่ได้เพราะภาคีประกาศลั่นว่าจะมาข่มเขาเหมือนที่เคยข่มแม่เขานั้นไม่ได้

ภควัฒน์ ให้ภาคีไปทำงานกับ ภูวนาทที่บริษัท โดยให้ภาคีเริ่มงานในตำแหน่งพนักงานธรรมดาคนหนึ่ง เพื่อเรียนรู้งาน ภาคีเข้าใจภูวนาทผิด คิดว่าถูกกลั่นแกล้งและพาลโกรธภควัฒน์ที่เห็นดีด้วย นั่นยิ่งเป็นเหมือนแรงที่จะผลักดันให้ เขาต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเขาก็มีความสามารถ เกลียวแก้วมาหาภูวนาท จึงได้รู้ว่าภาคีเป็นน้องภูวนาท และก็เริ่มสนิทสนมคุ้นเคยกัน เพราะมีนิสัยหลายอย่างที่คล้ายกัน พิมพ์จันทร์รีบเก็บเอาไปฟ้องแต่ภูวนาทกลับเห็นว่าเป็นเรื่องไร้สาระพิมพ์จันทร์ขอย้ายมาทำงานเป็นผู้ช่วยภูวนาทเพื่อจะอยู่ใกล้ชิด และขัดขวางไม่ให้เกลียวแก้วได้ใกล้ชิดกับภูวนาท

พอนงนภัสเรียนจบ ภาคีจึงชวนให้ไปทำงานด้วยภูวนาทเห็นว่านงนภัส มีบุญคุณต่อภาคี เขาจึงรับเป็นเลขาอีกคน ทั้งๆที่ไม่มีความจำเป็น นงนภัส ซึ่งได้ฟังภาคีสาธยายความเลวร้าย ของภูวนาท มานาน พอมีโอกาสทีไรเธอก็จะหาทางกลั่นแกล้ง ภูวนาทคืนอย่างสะใจ ภูวนาทก็ตอบโต้ความแสบแบบเด็กๆ ของนงนภัสด้วยวิธีการแบบผู้ใหญ่นั่น ยิ่งทำให้นงนภัสหงุดหงิดมากที่เธอไม่สามารถจะทำให้ภูวนาทหัวปั่นได้

ภาคีได้เลื่อนขึ้นมาเป็นผู้ช่วยของภูวนาท เขาพยายามเสนอตัวขอดูแลโปรเจค ต่างๆแทนภูวนาท หรือเสนอไอเดียที่ขัดแย้งกับของภูวนาทแต่ก็มักจะไม่ได้รับความเห็นชอบจากภควัฒน์ และบอร์ดของบริษัท ภาคียิ่งต้องการเอาชนะให้ได้ เขามักจะแวะไปปรึกษานรินทร์ที่บริษัทของอรรณพบ่อยๆ จนกระทั่งอรรณพ รู้ว่าเขาเป็นน้องชายของภูวนาท อรรณพเห็นช่องทางว่าภาคีนั้นน่าจะเป็นกุญแจ ในการทำลายภูวนาทได้เขาจึงพยายามไปตีสนิท และที่สำคัญทำให้ภาคีรู้สึกว่า เขาเป็นพวกเดียวกัน ทำให้ภาคีไว้ใจเขามากกว่าคนอื่นโดยเฉพาะภูวนาทพี่ชายของภาคีเอง

เมื่อทำงานใกล้ชิด นงนภัสก็รู้ว่าภูวนาทไม่ได้เป็นอย่าง ที่ภาคีเล่าให้ฟัง แต่รักและหวังดีต่อภาคีอย่างแท้จริงทำให้มุมมองที่มีต่อภูวนาทเริ่มเปลี่ยนไป จนนรินทร์ จับความรู้สึกของน้องสาวได้ หล้งจากนั้นเวลาที่ภาคีพูดถึง ภูวนาทในทางไม่ดี นงนภัสจะคอยแก้ต่างให้ตลอด ทำให้ภาคียิ่งโกรธแค้นภูวนาทมากขึ้น ที่เสแสร้งหลอกลวงนงนภัส พิมพ์จันทร์ ก็ไม่พอใจที่นงนภัสทำงานใกล้ชิด กับภูวนาท ทั้งคู่จึงมีปัญหากันเสมอๆ พิมพ์จันทร์รู้ว่า
นงนภัสกับเกลียวแก้วก็ไม่กินเส้นกัน เธอจึงเกิดความคิดที่จะวางแผนจับคู่ให้ภาคีกับเกลียวแก้วรักกันจริงๆ

ในขณะเดียวกัน ภาคีก็รักเกลียวแก้วมากยิ่งขึ้น เขาอยากบอกความรู้สึกแท้จริง ให้เธอรู้ แต่ไม่สามารถบอกได้ เกลียวแก้วเอง ก็รู้สึกดีกับภาคีอย่างบอกไม่ถูกตลอดเวลาที่เธออยู่กับภาคีเธอมีความสุข และสบายใจมาก เกลียวแก้วสับสนกับความรู้สึกที่เกิดขึ้นมานี้มากเธอพยายามบอกตัวเองว่าเธอเป็นแฟนภูวนาท แต่บางสิ่งบางอย่างในใจกลับต่อต้าน

อรรณพ กับศุภชัยหลอกภาคีให้สนใจในโครงการๆ หนึ่ง ภาคีนำเอาไปเสนอบอร์ด แต่ภูวนาทค้านว่ามีโอกาสเสี่ยงสูงมาก ภควัฒน์ และบอร์ดก็ไม่เห็นด้วยทำให้ภาคีโกรธ และโมโหอย่างมากที่ไม่มีใครไว้ใจ ภาคีกลับมาบ้านในสภาพเมามาย ภูวนาทรอพบเพื่ออธิบายให้เข้าใจ แต่ภาคีไม่เชื่อด่าว่าภูวนาทคิดว่าตัวเองเก่งอยู่คนเดียว ไม่ยอมฟังเหตุผลของคนอื่นและเห็นว่าเขาเป็นลูกเมียเก็บของพ่อ จึงไม่เชื่อมือ ภูวนาทพยายามอธิบายอย่างไรภาคีก็ไม่ฟัง ภควัฒน์แอบมองภาคีอาละวาด ด้วยความเสียใจ ภูวนาทกลุ้มใจมากที่คุยกับภาคีไม่เข้าใจ จึงขอร้องให้เกลียวแก้วช่วยพูดกับภาคี

เกลียวแก้วจึงชวนภาคีไปกินข้าวที่บ้าน ภาคีได้ระบายความอัดอั้นตันใจเหมือนได้ปลดปล่อย เกลียวแก้วฟังและปลอบ แต่แล้วสิ่งที่เกลียวแก้วไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นภาคีสารภาพรักเกลียวแก้ว รักตั้งแต่วันแรกที่เห็นและ ภาคีก็ถามว่าเธอรู้สึกอย่างไร เกลียวแก้วช็อกจนพูดไม่ถูก ภาคียิ่งอยากรู้ และอยากเอาชนะภูวนาทเขาจึงรุกเร้า เกลียวแก้วหนักขึ้นในที่สุดทั้งคู่ก็ได้เสียกัน เกลียวแก้วและภาคีต่างก็พยายามหลบหน้าภูวนาท ภูวนาทเริ่มผิด
สังเกต และสงสัยว่าต้องมีอะไรเกิดแน่ๆจึงหาโอกาสคุย
กับเกลียวแก้ว


เกลียวแก้วสารภาพผิด เขาผลุนผลันไปพบภาคี และตรงเข้าต่อยภาคีด้วยความโมโหแต่ภาคีไม่คิดจะสู้พี่ชายเพราะรู้ว่าตัวเองผิด เกลียวแก้วซึ่งตามมาและเข้าห้ามภูวนาท เขาสะบัดด้วยความโมโห จนเธอเซไปชนเสาหัวแตกภูวนาทได้สติตรงเข้าพยุงและขอโทษ ภูวนาทหันไปบอกภาคีว่า เที่ยวนี้เขายอมยกผู้หญิงคนที่เขารักเท่าชีวิตให้กับน้อง และขอให้ภาคีสัญญากับเขาว่า ภาคีจะต้องรัก และดูแลเกลียวแก้วให้ดี

หลังจากวันนั้นภูวนาทเงียบขรึมขึ้นเก็บตัวโหมทำงาน เกลียวแก้วเองก็ซึมเศร้าเพราะเธอไม่มั่นใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพราะภาคีตั้งใจทำร้ายภูวนาทหรือไม่ทำให้เธอละอายใจมาก เธอไม่ยอมพบหรือพูดคุยกับภาคีเช่นกัน นงนภัสสังเกตเห็นความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับคนทั้งสาม ยิ่งกับภาคีแล้วยิ่งผิดปกติ แสดงอาการพิรุธต่างๆ นานา

ภาคีเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น จนทนไม่ไหวจึงมาปรึกษาและระบายให้นรินทร์ฟัง นงนภัส กลับบ้านมาเห็นทั้งคู่คุยกันเครียด จึงแอบฟังคิดว่าทั้งคู่ทะเลาะกันเรื่องอะไรแต่สิ่งที่ได้ยินกลับร้ายแรงกว่า นงนภัสเห็นใจภูวนาทอย่างมาก เธอไปต่อว่าเกลียวแก้วอย่างรุนแรงที่เป็นตัวการ ทำให้พี่น้องเข้าหน้ากันไม่ติดพิมพ์จันทร์ได้ยินเข้าจึงเอาเรื่องไปฟ้องรำไพพรรณ รำไพพรรณได้ทีจึงด่าภาคีอย่างรุนแรงต่อหน้าภควัฒน์ว่าภาคีเลวมากที่ทำกับ
พี่ชายของตัวเองได้ และคงจะเป็นเพราะปมด้อยจึงต้องการแก้แค้นภูวนาท ภาคีสุดเขาทนบอกว่าจะออกจากบ้านนี้ นรินทร์ชวนภาคีไปอยู่ที่บ้านด้วยกัน


นงนภัสเป็นห่วงภูวนาทมาก จึงคอยพยายามดูแล พิมพ์จันทร์มาเห็นนงนภัสอยู่กับภูวนาทสองต่อสองกลางดึก จึงด่านงนภัสว่าให้ท่าภูวนาท และตรงเข้าจะตบตีทำร้าย ภูวนาทเข้ามาปกป้องและต่อว่าพิมพ์จันทร์รุนแรงว่าเธอไม่มีสิทธิ์ที่จะมาทำอย่างนี้กับนงนภัส พิมพ์จันทร์ถึงกับอึ้ง และรู้ว่าว่าความจริงแล้วศัตรูแท้จริงของเธอไม่ใช่เกลียวแก้ว แต่เป็นนงนภัสต่างหาก เกลียวแก้วมาหาภาคี และถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างเขาและเธอ เป็นเพราะภาคีตั้งใจจะทำร้ายความรู้สึกของภูวนาท ภาคีปฏิเสธ และบอกว่าตลอดเวลาเขารักเกลียวแก้ว มีก็แต่เกลียวแก้วนั้นเองที่มีใจให้กับภูวนาท จนไม่เคยเห็นความรักของเขา เกลียวแก้วจึงตะโกนตอบว่าถ้าในหัวใจเธอมีแต่ภูวนาทเรื่องคืนนั้นคงไม่เกิดขึ้น และ
ต่อว่าที่ภาคีคิดว่าเธอเป็นผู้หญิงใจง่ายอย่างนั้น


ภูวนาท บอกนงนภัสว่าจะไปปรับความเข้าใจกับภาคีที่บ้านนรินทร์ พิมพ์จันทร์ได้ยิน จึงโทรไปบอกอรรณพที่กำลังแค้น เพราะแผนการทำลายบริษัทภควัฒน์ ที่หลอกภาคีนั้นล้มเหลว แถมยังเกิดผิดพลาด ทำให้ธุรกิจของเขาเกือบล้มแทนเขาสั่งให้ศุภชัยกับลูกน้อง ดักจับตัวระหว่างทางนรินทร์รู้เรื่องจึงรีบบอกภาคีให้ไปช่วย แต่ภาคีไม่ไป นงนภัสจึงต้องเข้ามาบอกความจริงเกี่ยวกับภูวนาท ภาคียังไม่แน่ใจ จนเกลียวแก้วต้องมาช่วยย้ำถึงความรักที่ภูวนาทมีให้กับภาคีเขาจึงเข้าใจ และตามไปช่วยภูวนาทที่โกดังร้าง

ภาคีโดนอรรณพยิงขณะที่เข้ามาช่วยภูวนาทที่กำลังเอาปืนจ่อยิงที่หัว นรินทร์พากำลังตำรวจมาทัน สวนยิงอรรณพก่อนที่จะลั่นไก นงนภัสรีบวิ่งเข้า ไปดูอาการภูวนาทอย่างเป็นห่วงเกลียวแก้ววิ่ง มาดูภาคีสุดท้ายภูวนาทที่เจ็บหนักกว่า แต่ก็ยังบอกให้ทุกคนไปดูแลภาคีก่อน

ความสัมพันธ์ของภูวนาทและภาคีจะลงเอยกันอย่างไรในความเป็น “พี่น้อง
สองเลือด” รวมถึงเรื่องราวความรักท ี่”ภูวนาท” กับ “ภาคี” เหมือนจะสลับ
คู่กันอีก สุดท้ายจะลงตัวแบบไหน?...ติดตามชม “พี่น้องสองเลือด” ทุกวัน
เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.00 - 22.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น