วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เรื่องย่อ พี่ชาย


เรื่องย่อละคร พี่ชาย ออกอากาศวันเสาร์ที่ 9 และ วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2549 เวลา 11.15 น. ทางช่อง 3

สมชาย (แดน-วรเวช) เด็กหนุ่มวัยกำลังแนว ซ่าและแสบ มีคู่หูร่วมแก๊งคือ แจ๊ค (ปอย-ณภัทร) กับ จิล (กวาง-อรการ) ฝาแฝด ชาย-หญิง ทั้งสามคนเรียนอยู่มหาวิทยาลัยศิลปะ มีความฝันร่วมกัน คืออยากจะตั้งวงดนตรีของตัวเอง สมชายสูญเสียแม่ด้วยอุบัติเหตุ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เหลือแต่ อานนท์ (ต้น-จักรฤกษ์) ผู้เป็นพ่อซึ่งมีอาชีพเป็นเซลล์แมนขายประกัน และต้องเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดอยู่เสมอ สมชายมักได้รับความช่วยเหลือจาก คุณอ๋อม (นุ่น-รมิดา) สาวใหญ่วัยกลางคนข้างบ้าน วันหนึ่งสมชายได้รับข่าวร้ายว่าอานนท์ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่พัทยา ระหว่างเดินทางไปทำงาน สมชายรีบเดินทางไปพัทยาทันทีด้วย "ตาหวาน" ส***ตเตอร์คู่ใจ



ในขณะเดียวกัน หนูนา (บัว-สโรชา) สาวน้อยแสนหวานจากเชียงรายก็รีบเดินทางมาพัทยาทันที เมื่อได้ข่าวว่า ศจี (ขวัญฤดี) ผู้เป็นแม่ประสบอุบัติเหตุ ระหว่างการเดินทางหนูนาเกิดตกรถ สมชายก็ไม่มีเงินทำให้ทั้งคู่ต้องร่วมทางเดินไปด้วยกัน สมชายและหนูนาจึงได้รับรู้ว่าอานนท์กับศจีจดทะเบียนกันในเช้าวันเกิดเหตุ แม้อานนท์จะบอกว่ามันเป็นความรักแต่ก็ยากเกินกว่าที่เด็กทั้งสองจะทำใจรับได้


ผลจากอุบัติเหตุทำให้ศจีกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา อานนท์จึงรับหนูนามาอยู่ด้วยที่กรุงเทพฯ ในฐานะลูกสาวคนใหม่ สร้างความไม่พอใจให้กับสมชายมาก สมชายกับหนูนาต่างก็ไม่ยอมพูดกันเลยนับจากวันนั้น อานนท์ส่งหนูนาเข้าเรียนโรงเรียนสตรีเพื่อความปลอดภัย เพื่อหาเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลของศจี อานนท์จึงต้องรับตำแหน่งใหม่และย้ายไปประจำที่ต่างจังหวัดชั่วคราว เป็นเหตุให้หนูนากับสมชายต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตามลำพัง สมชายต้องรับผิดชอบหน้าที่ดูแลหนูนาตามคำสั่งของอานนท์ สร้างความเบื่อหน่ายให้กับสมชายเป็นอย่างยิ่ง ส***ตเตอร์ตาหวานที่เคยขับโชว์หญิงต้องมารับ วิ่ง-ส่ง หนูนาไปโรงเรียนต้องพาไปจ่ายตลาด กวาดบ้านถูบ้าน ภาพพจน์หนุ่มแสบของสมชายถูกหนูนาทลายจนไม่เหลือชิ้นดี

หนูนาก็ไม่ชอบใจที่ต้องเข้าไปอยู่ในโลกแมน ๆ ของสมชาย ต้องไปรอสมชายซ้อมดนตรี ต้องไปคอยสมชายแข่งฟุตบอล ต้องซักเสื้อผ้าสกปรก ๆ เด็กหนุ่มและเด็กสาวที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกลับต้องมาอยู่ร่วมบ้านกันด้วยความรู้สึกขม ๆ จนวันหนึ่งสมชายได้รู้ความจริงจากจิลว่า แจ๊คกำหลังหลงรักหนูนา สมชายรู้สึกไม่พอใจขึ้นมาโดยไม่รู้สาเหตุและพยายามขัดขวางจนแจ๊คผิดสังเกต ทำให้แจ๊คก็ไม่พอใจสมชายเช่นกัน สมชายและหนูนาเองต่างก็เริ่มรู้ตัวว่ามีความรู้สึกบางอย่างต่อกัน แต่เพราะสถานภาพที่ต้องเป็นพี่น้องทำให้ทั้งคู่พยายามฝืนความรู้สึก สมชายจึงตัดสินใจเก็บข้าวของออกไปและต้องทำงานพิเศษเพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย หนูนาซึ่งเป็นห่วงสมชายก็คอยแอบมาดูแลอยู่ห่าง ๆ


แจ๊คกับจิลบอกข่าวดีกับสมชายเรื่องการประกวดวงดนตรีที่กำลังจะมีขึ้น สมชายทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูตัวเองจนล้มป่วย และพบความจริงว่าตัวเองป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองชนิดที่ไม่สามารถรักษาได้และปิดเรื่องนี้เป็นความลับ พอหนูนารู้จึงทำงานเพื่อหาเงินมารักษาสมชาย ศจีอาการดีขึ้นจนหายเป็นปกติ การแข่งขันดนตรีมาถึงแต่เป็นวันที่สมชายมีอาการทรุดลง แต่ก็พยายามฝืนตัวเองไปร่วมงานเพื่อทำความฝันตนและเพื่อนให้เป็นจริง หนูนาแอบทิ้งบัตรเชิญงานประกวดวงดนตรีไว้ให้อานนท์ อานนท์ตัดสินใจไปร่วมงานอย่างเงียบ ๆ สมชายทำความฝันของตัวเองสำเร็จก่อนที่จะล้มลงกลางเวที อานนท์รู้ความจริงเรื่องอาการป่วยของสมชาย และปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น